Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Nâng mũi thẩm mỹ

Nâng mũi thẩm mỹ
Mũi là bộ phận quan trọng nhất ở trung tâm khuôn mặt. Kể cả nhìn thẳng hay nhìn nghiêng, hình dạng cánh mũi ảnh hưởng quan trọng đến tính thẩm mỹ, hài hòa tổng thể của khuôn mặt.Vì vậy chỉnh hình thu gọn cánh mũi mà không cần cắt cánh mũi thực sự quan trọng để có chiến mũi đẹp tự nhiên
Phẫu thuật  nâng mũi thẩm mỹ chỉnh hình thu gọn cánh mũi là một trong những phẩu thuật yêu cầu tính chính xác cao trong phẩu thuật tạo hình vùng mặt, bởi vì chỉ cần một thay đổi nhỏ, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thẩm mỹ chung của khuôn mặt. Sự cân nhắc thận trọng các thông số phù hợp với khuôn mặt, đặc điểm da…cụ thể, và chính xác của phẩu thuật là các yếu tố quan trọng hàng đầu. Các sai lệch nhỏ của thu gọn cánh mũi sẽ dẫn đến tạo mũi không đẹp làm cho khuôn mặt mất thẩm mỹ.


nang-mui-tham-my-01.jpg

Tiến bộ mới nhất của phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ  đường mổ không gây sẹo và thường được may bằng chỉ tự tan, không cần cắt chỉ. Trước đây, phẫu thuật nâng sống mũi được tiến hành bằng cách: đưa chất liệu mũi vào qua đường rạch nhỏ ở trong lỗ mũi nhằm nâng cao sống mũi. Thực tế qua đường mổ này không thể can thiệp vào phần đầu mũi, không sắp xếp được sụn mũi, không làm thon chóp mũi vì vậy, sau phẫu thuật: sống mũi tuy có cao, thẳng kéo dài tới đầu mũi nhưng tạo nên dáng đầu mũi thô, mất đường cong sinh lý giữa đầu mũi và sống mũi.
Tại sao đầu mũi là yếu tố quan trọng nhất trong tạo hình thẩm mỹ mũi?
Đầu mũi được dựng và định hình bởi hai sụn cánh mũi hai bên chụm lại. Sụn cánh mũi được cấu tạo rất tinh tế gồm nhiều phần khác nhau giống như cơ thể con người, chỗ cong tròn ở đỉnh lỗ mũi tương ứng với phần eo sụn cánh mũi. Do mỗi cơ thể có thể gập người uốn cong ở các mức độ khác nhau vì vậy tương ứng tạo ra các hình thái đầu mũi và lỗ mũi khác nhau. Hơn nữa người Việt Nam, cũng giống người Hàn Quốc da đầu mũi dầy, nhiều mỡ tập trung ở mông và eo sụn cánh mũi (giống như eo cơ thể người) … điều đó tạo nên hình dạng đầu mũi to và thấp. Vì vậy, yếu tố tạo nên sự khác biệt trong phẫu thuật tạo hình mũi Hàn Quốc chính là Đầu mũi nhỏ và thanh tú, tự nhiên, lỗ mũi hình hạt chanh.

nang-mui-tham-my-04.jpg

Để khắc phục tình trạng đầu mũi to và thô, phương pháp phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi và nâng mũi thẩm mỹ hiện đang là một phương pháp tối ưu.
Phẫu thuật thu nâng mũi thẩm mỹ là một phẫu thuật tương đối phức tạp đòi hỏi kĩ thuật viên phải hiểu đúng cấu trúc giải phẫu của mũi, đồng thời phải có kinh nghiệm trong phẫu thuật này. Làm thế nào để thu nhỏ đầu mũi trở nên thon gọn và phù hợp với dáng mũi của mình
Việc xác nhận nguyên nhân nào gây đầu mũi to là rất quan trọng trong việc làm thế nào để thu nhỏ đầu mũi trở nên thon gọn và phù hợp với dáng mũi của mình.
Thông thường  mũi to và tẹt  do ba nguyên nhân sau: do sụn đầu mũi, do mô mềm đầu mũi hoặc do cả hai.
Khi xác nhận đâu là nguyên nhân thì việc phẫu thuật nâng mũi  mũi sẽ trở nên hiệu quả.
- Nếu nguyên nhân là do sụn hai cánh mũi lỏng lẻo không khép vào nhau thì phẫu thuật xử lý sụn là hợp lý nhất.
- Nếu nguyên nhân là do mô mềm thì phẫu thuật cắt bỏ mô mềm.
- Nếu nguyên nhân do cả hai là sụn và mô mềm thì xử lý hai trường hợp.
Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi là một trong những phẫu thuật mũi khó, đòi hỏi người bác sỹ thẩm mỹ phải đánh giá đúng và sử dụng phương pháp phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.
Quy trình nâng mũi tại thẩm mỹ viện Xuân Hương thông thường gồm có các bước sau:

nang-mui-tham-my-02.jpg


- Đo vẽ chính xác vị trí đặt chất liệu mũi.
- Gọt chất liệu mũi theo dáng mũi và khuôn mặt của tưng người.
- Gây tê tại chỗ vùng đầu mũi.
- bóc tách khoang để đưa chất liệu vào.
- Khâu kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ.
nếu khách hàng có cánh mũi hơi to làm giảm đi tính thẩm mỹ thì có thể vừa nâng mũi vừa kết hợp thu gọn cánh mũi, thu nhỏ đầu mũi.
Thời gian tiến hành phẫu thuật nâng mũi Hàn Quốc thường khoảng 20-30 phút. Khách hàng sau phẫu thuật có thể nghỉ ngơi, chườm đá tại trung tâm khoảng 30 phút.
Sau khi phẫu thuật xong đa số khách hàng đều cảm thấy bình thường.
Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi
Đường khâu của phẫu thuật nâng mũi kín bên trong lỗ mũi nên sau khi phẫu thuật hầu như không nhìn thấy vết khâu, không cần phải băng lại.
- Bạn nên chườm đá tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, có thể uống thêm 1 ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.
- Tránh va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật.
- sau phẫu thuật nên dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuôc của bác sĩ.
- cắt chỉ sau phẫu thuật 7 ngày.
- Thực hiện lịch tái khám theo yêu cầu của bác sĩ phẫu thuật.

Link tag:

CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM MỸ XUÂN HƯƠNG
Địa chỉ: 221 C - Khâm thiên - Hà nội.
Tel: 84-4-3513 1716/  35114042/  3941 3333 - mobile: 0913 522 749
Email: thammyxuanhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét